Kinh nghiệm mua bán xe nâng cũ từ Nhật Bản về Việt Nam

Tại Việt Nam, hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng. Trước nhu cầu lớn của thị trường, nhiều cơ sở, công ty kinh doanh xe nâng Nhật ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng và uy tín hàng hóa xuất xứ từ Nhật giá cả khá cao so với mặt bằng chung. .

Hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản không chỉ nhận được sự tin tưởng của người dân bản địa, mà còn được người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận. Nổi tiếng với độ bền và chất lượng lâu dài, vì vậy, hàng Nhật dù đã qua sử dụng vẫn rất được ưa chuộng.

Tại Việt Nam, hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng. Trước nhu cầu lớn của thị trường, nhiều cơ sở, công ty kinh doanh xe nâng  Nhật ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng và uy tín hàng hóa xuất xứ từ Nhật giá cả khá cao so với mặt bằng chung. .

Những nguồn xe nâng cũ từ Nhật Bản

T‍ại Nhật Bản, xe nâng được sử dụng rất nhiều trong các hoạt động kho bãi. Sau chu kỳ sử dụng khoảng 5 năm, khi hết khấu hao thì xe nâng sẽ được bán lại ở các bãi đấu giá xe nâng. Đây là nguồn cung xe nâng dồi dào cho các đại lý tại Việt Nam.

Người Nhật nổi tiếng là người tiêu dùng kỹ tính, cẩn thận nên sau 5 năm thì nhiều xe chất lượng còn rất cao, ngoại hình đẹp và máy móc có thể còn như mới. Xe nhập về có nguồn gốc từ đấu giá trên các trang chính thống như KOMATSU USED, TAU , CGM, ARAI … hoặc từ các công ty nhập khẩu mua thanh lý từ bên Nhật và nhập trực tiếp về Việt Nam.  

Bãi xe nâng cũ tại Nhật Bản

Kinh nghiệm chọn mua xe nâng cũ

Giá trị của một chiếc xe nâng dù mới hay cũ cũng thường rất lớn, do đó người mua cần tính toán cẩn thận trước khi lựa chọn nhằm tránh những rắc rối không đáng có.
Các địa chỉ bán Xe nâng cũ phải đáp ứng yêu cầu khách hàng như:

  • Xe phải hoàn thiện toàn bộ khi giao tới tay khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích về các loại xe và giá cả trên thị trường .
  • Dịch vụ phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu của khách
  • Nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi cho khách cũ và mới.
  • Có thêm nhiều dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa cung cấp cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng cần tránh mua các loại xe nâng sau:

Xe không có đủ giấy tờ

Những chiếc xe nâng không giấy tờ thường được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 xe nhập khẩu. Tuy nhiên, người mua nên tránh xa những loại xe này bởi nguồn gốc rất phức tạp, thậm chí là đã sử dụng rất nhiều năm, máy và phụ tùng đều rã. Bởi lẽ xe nhập khẩu sẽ có tờ khai nhập khẩu và kiểm định nhập khẩu.

Xe bị ngập nước

Những chiếc xe bị ngập nước (thường là xe bị ngập do bão) thường được bán lại với giá khá rẻ, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để nhận biết. Khi mua phải xe nâng điện bị ngập nước bạn sẽ gặp rất nhiều trục trặc khi sử dụng, động cơ không còn vận hành êm ái và ổn định như ban đầu.  

Tùy vào mức độ ngập nước mà chất lượng của xe có thể bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, thậm chí số tiền chủ xe bỏ ra để khắc phục sự cố có thể phải thay toàn bộ board mạch, dàn điện và dàn áo….

Mặt khác, xe bị ngập nước còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy gây hư hỏng các linh kiện quan trọng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người lái xe.

 Xe nghĩa trang

Những chiếc xe từng sử dụng ở Singapore, Trung Quốc hay ở Việt Nam… Hơn nữa, việc sửa chữa những chiếc xe nâng cũ này rất tốn kém và đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao. Tốt nhất, bạn nên mua xe cũ của người quen hoặc biết rõ lịch sử để tránh gặp phải phiền toái.

Xe đời “cổ”

Hiện nay, thị trường xe nâng không thiếu những chiếc xe đã qua sử dụng hoặc được nhập khẩu nguyên chiếc có tuổi đời trên 15 năm. Ưu điểm của những chiếc xe này nằm ở thương hiệu tốt, giá bán khá thấp và cũng chỉ mới sử dụng 5 năm.

Tuy nhiên, việc mua xe nâng đời cổ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, công nghệ lạc hậu, linh kiện xuống cấp và phát sinh nhiều lỗi vặt khó sửa chữa. Hơn nữa, chi phí vận hành, bảo dưỡng, thay thế linh kiện của những chiếc xe nâng đời “cổ” có thể tốn kém hơn. 

Một số mẫu xe nâng đã ngưng sản xuất từ lâu, do đó việc tìm kiếm linh kiện thay thế khi phương tiện gặp sự cố trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian.

Xe để lâu không sử dụng

Xe nâng để lâu không sử dụng rất dễ bị rỉ sét khung gầm, máy móc vận hành không trơn tru, ắc quy hoặc linh kiện điện tử có thể gặp bất ổn do chuột bọ gặm nhấm. Chính vì vậy, sau khi mua cần phải bảo dưỡng kỹ lưỡng và thay thế các chi tiết hư mới sử dụng được.

Tốt nhất, bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng tư vấn khi mua xe cũ nhằm tránh gặp phải xe thải, xe nghĩa trang , .

Chọn mua xe nâng từ đại lý Uy tín

Hiện nay, việc kết nối giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản được mở rộng nhiều hơn. Nhiều đại lý xe nâng tại Việt Nam đã kết nối với các trung tâm xe nâng tại Nhật Bản để nhập khẩu xe nâng bãi Về Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các đại lý làm ăn chân chính cũng có nhiều bên bán trộn hàng nghĩa trang hoặc các xe nâng nhập lậu, không khai báo hải quan.Việc mua các xe nâng cũ với giá rẻ tuy tiết kiệm được chi phí nhưng sẽ đem đến nhiều rủi ro về kỹ thuật và vấn đề pháp lý. Do đó, khách hàng doanh nghiệp cần mua xe nâng cũ nên tìm đến những đại lý uy tín.

 Để biết được địa chỉ chuyên bán xe nâng cũ giá rẻ làm ăn uy tín như thế nào bạn cần biết các yếu tố sau:

* Có địa chỉ văn phòng giao dịch rõ ràng trước khi ghé thăm.

* Giá thành dịch vụ luôn chuẩn xác với giá trị chiếc xe.

* Giấy tờ xe phải có đủ tờ khai hải quan nhập khẩu chứng minh xuất xứ hàng hóa, kiểm định đỏ ( kiểm định chất lượng khi nhập khẩu), hóa đơn giá trị gia tăng.

Tại Việt Nam, khách hàng có thể tham khảo các mẫu xe nâng Nhật được bán tại Công ty TNHH SX TM DV Lập Đức

Thành lập từ năm 2004, Công ty TNHH SX TM DV Lập Đức là một đại lý xe nâng cũ hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 18 Năm kinh doanh máy móc thiết bị phục vụ ngành công – nông – ngư nghiệp nhập khẩu từ Nhật Bản.

Đến với Công ty Xe Nâng Lập Đức khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn được một chiếc xe cũ ưng ý chưa sử dụng ở Việt Nam và phải vừa túi tiền của bạn. Khách hàng sẽ được tư vấn tận tình các dịch vụ khác liên quan tới xe, như cách thức vận chuyển, bảo dưỡng, sửa chữa, các phụ tùng thay thế….khách hàng sẽ thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Công ty xe nâng Lập Đức tại TPHCM - Việt Nam
Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX TM DV LẬP ĐỨC

Địa chỉ: 746A, Quốc Lộ 1A, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.6266.9898 - Hotline tư vấn: 0903.333.581 (Mr Hòa)

Websitehttps://xenanglapduc.com – https://lapduc.com/
Facebookhttps://facebook.com/xenanglapduc
Youtubehttps://www.youtube.com/@xenanglapduc
Instagramhttps://www.instagram.com/xenanglapduc/

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
chia sẻ
Có thể bạn sẽ quan tâm