Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tham dự Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam - Vietnam Connect Forum 2022

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) ông Vũ Hoàng Đức - Chủ tịch VJBA tham dự Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam - Vietnam Connect Forum 2022 do Bộ Ngoại giao và Vietnam Economic Times - VnEconomy chủ trì phối hợp tổ chức.

Diễn đàn nhằm thúc đẩy mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả các hoạt động kết nối, mở rộng hợp tác, cập nhật trao đổi các xu hướng mới của thế giới, giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đồng thời, diễn đàn cũng nhằm phát huy hiệu quả hợp tác và hỗ trợ quốc tế, thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu phát triển cũng như thực thi cam kết quốc tế, vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam.

Việt Nam cũng cần tận dụng nguồn lực xã hội và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế để tranh thủ giải pháp, công nghệ hiện đại cùng nguồn lực về tài chính.

Phát biểu kết thúc Diễn đàn, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đánh giá Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Thứ trưởng tin tưởng những chia sẻ tại Diễn đàn này sẽ giúp các Bộ, ngành của Việt Nam nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ và các địa phương trong triển khai Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra theo hướng xanh, bền vững, bao trùm, đổi mới sáng tạo và các cam kết quốc tế của Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy hợp tác và hội nhập quốc tế của các địa phương phục vụ sự phát triển chung của cả các địa phương và các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.

Nguồn: Vjba

Ý kiến bạn đọc