ĐOÀN VJBA THAM DỰ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM VIỆT NAM 2022 – VIETNAM FOODEXPO 2022

Sáng ngày 16/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, Đoàn VJBA tham dự khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Đoàn đại biểu VJBA gồm các doanh nghiệp Hội viên vinh dự tham gia cùng đoàn Thương vụ Việt Nam tại Nhật - Tham tán thương mại Tạ Đức Minh.

 

Sau lễ khai mạc, đoàn đã có cơ hội tháp tùng cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và có buổi làm việc trực tiếp với Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hợp tác, buôn bán giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

 

 

 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú vào chiều ngày 16/11Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản - Ông Vũ Hoàng Đức thay mặt cho Đoàn Chúng tôi đánh giá rất cao về Quy mô của Vietnam Foodexpo 2022.

 

Chúng tôi đề xuất Cục xúc tiến thương mại có thêm nhiều kết nối về lĩnh vực Nông - Thực phẩm để chúng tôi có thêm cơ hội xuất khẩu hàng hoá Việt Nam chất lượng vào thị trường Nhật Bản. Kiến nghị Cục xúc tiến tạo điều kiện quan tâm đến các thủ tục pháp lý như ưu đãi thuế để trao đổi hai chiều hàng hoá Việt Nam sang Nhật Bản cũng như Nhật Bản vào Việt Nam.  

 

Ngoài ra Hiệp Hội VJBA còn định hướng nhập nguyên liệu nông dược liệu vào Nhật để tinh chế sản xuất tại Nhật và bán ra các nước mà đầu mối là các hiệp hội doanh nghiệp việt nam tại các nước như Thái Lan , Úc , Mỹ, và thị trường Châu Âu….
 

    

    Chiều cùng ngày đã có buổi Business Matching giữa các doanh nghiệp tại Nhật và các doanh nghiệp Việt Nam ,đây là chương trình xúc tiến thương mại - hỗ trợ thành viên có một sân thương mại để trao đổi mua bán, tìm kiếm đối tác trực tiếp.
 

    Nguồn: VJBA

 

 

 













 
Ý kiến bạn đọc